Chuyện sốc mà vui - Vui nhiều - Thành công nhiều

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

STEVE JOBS – SỐNG VỚI ĐAM MÊ

- Steve Jobs được sinh ra vào ngày 24/2/1955, tại San Francisco, California. Mẹ để của Steve là một sinh viên mang chửa hoang, và đã quyết định giao Steve cho một luật sư tên là Paul Jobs để tìm cha mẹ nuôi.
- Vào một đêm khuya, một cặp vợ chồng đang ngủ thì nhận được cuộc gọi của vị luật sư trên: “tôi có một thằng bé sơ sinh, ông bà có muốn nó không?”
Cặp vợ chồng đó sau này trở thành bố mẹ nuôi của Steve. Nhưng để làm được như vậy, thì hai người đã trải qua nhiều gian nan, vì mẹ đẻ của Steve lúc đầu có yêu cầu rằng bố mẹ nuôi phải có bằng đại học. Bố mẹ nuôi của Steve không có bằng đại học, nhưng đã hứa và cam kết rằng sẽ cho Steve vào đại học.
- Steve thật sự đã vào đại học, nhưng tất cả những tài sản dành dụm của bố mẹ nuôi vì vậy mà đi tong. Steve thấy thương bố mẹ nên đã quyết định bỏ học.
– Steve cùng với một người bạn thuở thiếu thời mở công ty Apple với văn phòng ngay ở ga-ra (khu đỗ xe). Steve đặt tên công ty là Apple, để tưởng nhớ đến một mùa hè vui vẻ khi anh làm vườn cho một vườn táo.
– Trải qua nhiều thử thách và biến cố, công ty Apple hiện giờ được khắp thế giới biết đến. Những sản phẩm của Apple được người tiêu dùng lùng sục mua.
– Steve đã có những lời khuyên cho thế hệ đi sau:
Đôi khi trong cuộc sống bạn sẽ va phải những khó khăn, giống như là những cục gạch đập vào đầu mình vậy. Nhưng đừng mất lòng tin. Điều duy nhất khiến tôi không bỏ cuộc là vì tôi yêu những gì tôi làm. Bạn cần tìm ra điều mà bạn yêu. Cái này đúng đối với công việc lẫn người yêu. Công việc của bạn sẽ chiếm rất nhiều thời gian trong cuộc sống của bạn, và cách duy nhất để thỏa mãn là làm những gì mà bạn nghĩ là những việc vĩ đại.
Cách duy nhất để làm những việc vĩ đại là yêu những gì bạn làm. Nếu bạn chưa tìm ra được, hãy cố gắng tìm. Đừng an phận.
Thời gian của bạn có giới hạn, vì vậy đừng hoan phí nó để sống cuộc sống của người khác. Đừng bận tâm nhiều đến những gì mà người khác nghĩ về bạn. Đừng để những lời bàn tán của những người khác làm lu mờ những tiếng nói bên trong bạn. Và quan trọng nhất, có được lòng can đảm để đi theo tiếng gọi con tim mình. Nó đã  biết được bạn thực sự muốn trở thành như thế nào. Mọi thứ còn lại chỉ là thứ cấp.

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Nhạc Đường Phố

Blog Archive

Tổng số lượt xem trang

Chuyên Gia Marketing Online

Fanpage

Youtube

Copyright © CÂU CHUYỆN CUỘC SỐNG | Thiết kế Theme by Vĩnh Long - Nguyễn Thành Trực | Khóm Md2 | Nha Đam Mỹ | AZ COACH | Hoa Giấy Mỹ | Đào Tạo Lái Xe Vị Thanh | Cừ Tràm Như Ý