Chuyện sốc mà vui - Vui nhiều - Thành công nhiều

Thứ Sáu, 22 tháng 2, 2019

NGƯỜI ĐÀN ÔNG CHỈ VỚI 10 ĐÔ LA TRONG TÚI

Người đàn ông đã mất hết hy vọng. Anh không biết phải làm gì, chỉ với 10 đô la Mỹ trong túi.
Mint
(Dịch từ Citehr)
Một anh chàng thất nghiệp nộp đơn vào vị trí nhân viên văn phòng của công ty lớn. Người quản lý nhân sự phỏng vấn anh, sau đó đưa ra một bài kiểm tra là làm sạch sàn nhà.
- Anh được nhận – quản lý nói.
– Hãy cho tôi địa chỉ email, tôi sẽ gửi cho anh các mẫu đơn để điền thông tin.
– Tôi xin lỗi. Tôi không dùng máy tính và cũng không có email – người đàn ông trả lời.
– Thời đại này mà anh không có email thật sao? Nếu như vậy điều đó có nghĩa anh không hề tồn tại. Và những người không tồn tại, không thể có công việc – người quản lý ngạc nhiên hỏi lại.
Người đàn ông đã mất hết hy vọng. Anh không biết phải làm gì, chỉ với 10 đô la Mỹ trong túi. Sau một hồi suy nghĩ, anh quyết định đến siêu thị và mua một thùng cà chua 10kg. Sau đó, anh đem bán số quả đó ngay trên phố. Trong chưa đầy hai giờ, anh đã thành công và tăng gấp đôi số vốn mình bỏ ra lúc đầu.
Anh tiếp tục công việc này thêm ba lần nữa và trở về nhà với 60 đô la Mỹ. Bất chợt, người đàn ông nhận ra rằng mình có thể sống sót bằng cách này và hàng ngày tiếp tục công việc bán hàng.
Anh đi từ rất sớm và trở về nhà muộn. Cứ như vậy, tiền của anh tăng gấp đôi hoặc gấp ba mỗi ngày. Chỉ hai tháng sau, anh đã mua được cho mình một chiếc xe bò chở hàng, sau đó là một chiếc xe tải, rồi anh có hẳn một đội tàu riêng.
Năm năm sau, người đàn ông trở thành một trong các nhà bán lẻ thực phẩm lớn nhất ở Mỹ. Anh bắt đầu lập kế hoạch cho tương lai của gia đình và quyết định phải có một bảo hiểm nhân thọ.
Anh gọi một nhà môi giới bảo hiểm và chọn một kế hoạch cho mình. Khi cuộc trò chuyện đi đến những ký kết cuối cùng, người môi giới muốn biết địa chỉ email để gửi nốt một số tài liệu có liên quan. Người đàn ông trả lời: “Xin lỗi anh, tôi không có địa chỉ email”. Người môi giới khá tò mò, bởi khách hàng của ông rất thành công trong kinh doanh, vậy mà lại không có một email để liên lạc: “Anh có thể tưởng tượng những gì mình sẽ có được nếu sở hữu một địa chỉ email?”, nhân viên môi giới thắc mắc. Người đàn ông suy nghĩ một lúc và trả lời: “Một nhân viên văn phòng”.
Câu chuyện này cho ta thấy Internet không phải là giải pháp duy nhất cho cuộc sống. Nếu bạn không biết một chút gì về nó nhưng bạn làm việc chăm chỉ bạn vẫn có thể trở thành một triệu phú.
“Con đường dẫn tới thành công là hành động thật nhiều và thật kiên định” – Anothony Robbins

Sưu tầm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Nhạc Đường Phố

Blog Archive

Tổng số lượt xem trang

Chuyên Gia Marketing Online

Fanpage

Youtube

Copyright © CÂU CHUYỆN CUỘC SỐNG | Thiết kế Theme by Vĩnh Long - Nguyễn Thành Trực | Khóm Md2 | Nha Đam Mỹ | AZ COACH | Hoa Giấy Mỹ | Đào Tạo Lái Xe Vị Thanh | Cừ Tràm Như Ý