Chuyện sốc mà vui - Vui nhiều - Thành công nhiều

Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2019

11 BÀI HỌC MÀ CUỘC SỐNG ĐẠI HỌC KHÔNG DẠY BẠN

Cuộc sống đại học dạy chúng ta nhiều điều, cho chúng ta cảm nhận cuộc sống sinh viên; để đến cuối cùng, mỗi chúng ta tìm thấy những người mà chúng ta gọi là bạn bè thân thiết nhất. Điều tuyệt vời nhất chính là, cuộc sống đại học cho phép chúng ta xác định được chính con người mình. Chúng ta chọn hệ tư tưởng, nhận thức về cuộc sống. Chúng ta trải nghiệm sự tự do lần đầu tiên để phát triển và xác định sự tồn tại độc đáo mang nét riêng của mỗi người.
Các trò trêu chọc dai dẳng, những rung động đầu tiên, nhóm bạn bè tốt đầu tiên, những dư vị khó quên lần đầu, những lần qua đêm muộn, những xung đột, các câu hỏi của thầy cô, cùng nhiều hơn nữa. Cuộc sống đại học dạy chúng ta nhiều điều như thế.
Những kỷ niệm cùng với bài học đã được học trong môi trường đại học thực sự phong phú. Thế nhưng, chúng ta vẫn còn bỏ lỡ một số điều trong cuộc sống mà chúng ta không được học tập, tìm hiểu trong những năm học đó.
  1. Các môn học không được áp dụng nhiều
Hai bạn có nền tảng học vấn khác nhau, nhưng cả hai vẫn kiếm được tài chính như nhau, nhận được sự tôn trọng như nhau. Không ai hỏi bạn về những gì bạn đã học tại trường đại học, nhưng bạn phải tự học nhiều điều của riêng mình, hoàn thành nhiệm vụ mà ông chủ “cho rằng” bạn đã được dạy trong trường. Cuộc sống đại học đã qua, cuộc sống hiện tại không nằm trong những bài giảng hay giáo trình.
  1. Trong cuộc sống, các kỹ năng vô cùng quan trọng
Người giám sát, quản lý bạn có thể trẻ hơn bạn. Tuy nhiên, bạn vẫn phải gọi anh ta là “ông” hay “ngài”. Trong môi trường đại học, một sinh viên năm ba có thể nhiều tuổi hơn bạn, tôn trọng bạn bởi vì bạn là sinh viên năm cuối. Đó là cuộc sống đại học, nơi mà sự tôn trọng được trao cho nhau một cách thoải mái, không câu nệ như trong công ty.
  1. Nghệ thuật giao tiếp
Bạn có thể bỏ lỡ các lớp học Phát triển bản thân trong trường, nhưng trong thực tế, bạn nhận ra được tầm quan trọng của giao tiếp hiệu quả. Bạn cần đề nghị với một cô gái, bạn phải yêu cầu tăng lương, hay bạn muốn thảo luận các vấn đề với người hàng xóm. Các kỹ năng giao tiếp có thể hỗ trợ hoặc phá vỡ mục đích giao tiếp của bạn.
  1. Làm thế nào để đánh giá con người một cách chính xác
Trong trường đại học, đó có thể là bạn bè hoặc người bạn ghét, nhưng trong cuộc sống, bạn không thể đoán xem mối quan hệ đó thực chất là gì, mọi thứ thật khó đoán. “Một ai đó” tại văn phòng có thể chứng minh là “không ai cả” tại thời điểm cần thiết. Người bạn tốt tại văn phòng có thể cắt đứt cơ hội thăng tiến của bạn bởi vì anh ta cũng cần điều đó. Vì vậy, bạn cần học cách xác định các đặc điểm của những người xung quanh. Các hành động có thể mâu thuẫn với lời nói.
  1. Bạn kiểm tra chính mình: những gì bạn nói, cách bạn nói và những người bạn nói với
Ở đại học, bạn có thể tranh luận, tranh giành với bạn bè và trong thời gian khác, bạn nhận ra mình bận rộn với những người khác để hoàn thành các bài tập. Nhưng trong cuộc sống, đó là câu chuyện mới. Những người bạn trong trường biết bạn có ý nghĩa như thế nào thông qua lời nói của bạn. Tuy nhiên, những người trong cuộc sống thực tế sẽ cảm nhận về bạn theo nhận thức của họ mà không phải qua mỗi lời nói của bạn.
  1. Các mối quan hệ xã hội luôn giúp đỡ bạn
Trong trường, bạn bè có thể là thế giới của bạn. Nhưng với cuộc sống, bạn không thể duy trì mà không có các kết nối xã hội. Bạn cần giấy giới thiệu việc làm; bạn cần ngôi nhà mới; bạn cần khởi sự kinh doanh; bạn cần tham gia nhóm các nhà hoạt động xã hội. Điều này có nghĩa là bạn cần các mối quan hệ với người khác.
  1. Tiết kiệm tiền không hề dễ dàng
Nhu cầu trải nghiệm cuộc sống, thưởng thức rượu vang đỏ tại một vườn nho, lặn dưới biển với những rạn san hô, sinh vật biển. Với các cuộc phiêu lưu, thử nghiệm đó, bạn cần một số tiền tiết kiệm, nhưng điều này không hề dễ dàng. Tiền lương của bạn luôn đặt vào nhiều chỗ, từ mua thực phẩm, quần áo, thanh toán hóa đơn, thăm bố mẹ. Theo lý thuyết trong sách vở, hàng tháng chúng ta nên trích ra 10% tổng số thu nhập để tiết kiệm. Tuy nhiên, trong thực tế, điều này dường như không dễ dàng, bởi bạn luôn có nhiều khoản để trang trải cho cuộc sống.
  1. Trong các mối quan hệ, hành động nói lên điều gì đó
Trong cuộc sống đại học, mối quan hệ tình cảm (tình yêu nam nữ) phát triển mạnh trong những lời nói ngọt ngào. Nhưng thực tế cuộc sống, các hành động thường nói lên tất cả. Bạn nhìn vào một người; bạn quan sát các hành động của anh/cô ấy và chú ý xem cô/anh ấy khiến bạn cảm thấy thế nào. Bạn cần cẩn trọng với những lời nói của mình, cả hành động, cử chỉ nữa.
  1. Mắc sai lầm không có gì là tệ, nhưng không mắc lại những sai lầm đó
Mỗi sai sót giúp chúng ta học thêm được điều gì đó. Bạn có được những bài học bổ ích. Nhưng để thành công, những lỗi bạn tạo ra không giống nhau để bạn có được bài học mới. Tại trường học, điều đó không có gì cả khi hỏi những câu hỏi ngớ ngẩn tương tự các câu hỏi khác, nhưng cuộc sống không như vậy, nếu bạn hỏi những câu tương tự hay mắc sai lầm giống nhau lần này, lần nữa, bạn sẽ bị gắn nhãn là “ngớ ngẩn”.
  1. Điều quan trọng là bạn luôn tiến về phía trước. Cuộc sống là một hành trình, không phải một điểm đến
Khi bạn còn học trong trường, điểm cao là điều bạn mong muốn. Một khi bạn đỗ đại học, bạn muốn nổi tiếng. Khi bạn tiếp nhận công việc, mục đích tiếp theo là thăng tiến. Sau khi được lên chức, bạn mong muốn có kỳ nghỉ với gia đình, nhiều điều nữa. Cuộc sống luôn chuyển động, mỗi khoảnh khắc bạn có những kỳ vọng và khát vọng mới. Vì vậy, bạn hãy quan tâm tới những niềm vui nhỏ và tiếp tục chuyển động về phía trước.
  1. Mọi người thực sự bận rộn, vì vậy bạn cần tự chăm sóc bản thân
Tất cả mọi người xung quanh bạn đều bận rộn trong vòng quay của cuộc sống. Ngay cả một đứa bé năm tuổi cũng có những thử thách, công việc của nó. Mỗi người đều bận rộn với những suy nghĩ về chính họ. Hãy tự chăm sóc mình! Đúng vậy, bạn cần yêu quý và chăm sóc người mà bạn nhìn thấy trong gương, bởi vì bạn đã tốt nghiệp, những người bạn không còn bên bạn nữa.
Cuộc sống thực tế là nơi mà chúng ta trải nghiệm. Những bài học trong trường đôi khi chỉ là lý thuyết mà thôi, không áp dụng vào trong thực tế. Điều quan trọng là bạn cần học cách sống với thế giới thực. Bởi đó mới là nơi trang bị cho bạn hành trang cuộc sống, các kỹ năng cần thiết, những trải nghiệm giúp bạn tồn tại và phát triển.

ST

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Nhạc Đường Phố

Blog Archive

Tổng số lượt xem trang

Chuyên Gia Marketing Online

Fanpage

Youtube

Copyright © CÂU CHUYỆN CUỘC SỐNG | Thiết kế Theme by Vĩnh Long - Nguyễn Thành Trực | Khóm Md2 | Nha Đam Mỹ | AZ COACH | Hoa Giấy Mỹ | Đào Tạo Lái Xe Vị Thanh | Cừ Tràm Như Ý