Chuyện sốc mà vui - Vui nhiều - Thành công nhiều

Thứ Năm, 14 tháng 3, 2019

Mình và người khác


Một đệ tử khác hỏi vị cao tăng: "Thưa thầy, con xin được hỏi làm thế nào mới có thể biến thành một người bản thân luôn vui vẻ và cũng có thể mang niềm vui đến cho người khác?"

Vị cao tăng trả lời: "Đầu tiên, phải ‘coi mình là người khác’ đó là ‘vô ngã’; tiếp đến, phải ‘coi người khác là mình’, đó là ‘từ bi’; sau đó, phải ‘coi người khác là người khác’, đó là ‘trí tuệ’; cuối cùng, phải ‘coi mình là chính mình’, đó là ‘tự nhiên’."

Bài học rút ra:


Đầu tiên mình phải là chính mình sau, sau đó mình hãy đặt mình vào vị trí người khác. Hãy cảm nhận vị trí của người khác nếu là mình, cuối cùng hãy coi người khác ứng xử với người khác để học cách ứng xử

https://www.dichvusanpham.net

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Social Profiles

Twitter Facebook Google Plus LinkedIn RSS Feed Email Pinterest

Nhạc Đường Phố

Blog Archive

Tổng số lượt xem trang

Chuyên Gia Marketing Online

Fanpage

Youtube

Copyright © CÂU CHUYỆN CUỘC SỐNG | Thiết kế Theme by Vĩnh Long - Nguyễn Thành Trực | Khóm Md2 | Nha Đam Mỹ | AZ COACH | Hoa Giấy Mỹ | Đào Tạo Lái Xe Vị Thanh | Cừ Tràm Như Ý